Cửa chính đối diện cửa sổ và bếp nhà hàng xóm có xấu không?

 Hỏi: Nhà tôi xây theo hướng Đông ghé Bắc có phải hướng xấu không? Xấu thì phải xử lý như thế nào? Một vấn đề nữa là trước cửa chính nhà tôi là cửa số và cũng là bếp của nhà hàng xóm chiếu thẳng sang, rất bất tiện, nhà họ ý thức lại kém nữa. Tư vấn giúp tôi xem hóa giải sát khí bằng phong thủy như thế nào ạ? Xin cảm ơn.

Kiên Trần (Nam Từ Liêm, Hà Nội)



Trả lời:


Chào anh, trả lời anh vế thứ nhất về việc “hướng Đông ghé Bắc có phải hướng xấu không”, thực tế ở đây anh chưa đo cụ thể độ số hướng nhà nên chưa khẳng định được hướng nhà anh đang ở độ số của hướng Đông hay là hướng Bắc hay là Đông Bắc. Vì phong thủy luôn căn cứ trên khoa học với độ số hướng nhà rõ ràng với mặt la bàn tròn 360 độ. Tương ứng 8 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc – Đông Nam – Đông Bắc – Tây Nam – Tây Bắc, ta sẽ có mỗi hướng là 45 độ, vậy nên nếu không có độ số cụ thể sẽ không thể biết hướng nhà anh chính xác là hướng gì. Anh cũng chưa cung cấp năm sinh của anh và các thành viên trong gia đình nên cũng chưa đánh giá được hướng này có hợp với các thành viên nhà mình hay không.


Giải pháp để anh có được độ số hướng nhà là sử dụng la bàn và tự đo. Một trong những ứng dụng đang được nhiều người sử dụng là La Bàn Việt hoặc La Kinh Ngọc Phúc Đường giúp đo chính xác độ số hướng nhà. Từ kết quả này, các chuyên gia mới có thể đưa ra những tư vấn luận giải chính xác hơn.



Với vế thứ hai của câu hỏi là việc cửa chính ngôi nhà đối diện với cửa bếp và cửa sổ nhà hàng xóm, hình thế này cũng không đạt nhiều cát lợi nhưng không phải quá xấu. Bếp nhà hàng xóm là nơi nấu nướng, có nhiều mùi thức ăn, rác chế biến hoặc rác thải có thể sản sinh ra nhiều mùi hôi dễ thoát sang bên nhà anh, đồng thời nếu hàng xóm không có ý thức xả rác bừa bãi sẽ càng làm ô uế khu vực phía trước nhà anh đang ở. Trong khi đó, trước nhà cần có khoảng không gian thoáng đãng, sạch sẽ mới thu hút được sinh khí cát lành.


Về hướng giải quyết, trước hết anh nên thẳng thắn nói chuyện với hàng xóm để họ có ý thức giữ gìn vệ sinh, nhất là với không gian chung giữa hai nhà. Ngoài ra, anh có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để đẩy lùi tà khí, uế khí như Gương bát quái gỗ đào cầu lồi treo trên mép cửa chính. Một phương án nữa là dùng những Đồng hoa mai dán tại khuôn cửa. Để sử dụng các vật phẩm phong thủy chính xác và phát huy đúng công dụng, anh nên có sự tư vấn từ phía các chuyên gia.


Chúc anh cùng gia đình nhiều sức khỏe, bình an và may mắn!


Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Bài cùng chủ đề: :

0 nhận xét :

Đăng nhận xét